ไต้ฝุ่น กนกฉัตร ดารานักร้อง สุดหล่อ หุ่นแซ่บ โดนใจสาว ๆ

ชื่อจริงของ ไต้ฝุ่น ก็คือ กนกฉัตร มรรยาทอ่อน เกิดเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2534 ปัจจุบันอายุ 29 ปี เป็นคนจังหวัดเชียงใหม่โดยกำเนิด คุณพ่อเป็นตำรวจ คุณแม่เป็นครูสอนหนังสือ เค้ามีพี่สาว 1 คน ด้านการศึกษา จบชั้นระดับมัธยมศึกษาตอนปลายที่โรงเรียมงฟอร์ตวิทยาลัย แล้วไปต่อการศึกษาระดับปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ คณะศิลปกรรมศาสตร์ เอกนาฎศิลป์สากล โดยส่วนตัวเป็นคนที่ชอบการเล่นดนตรี ร้องเพลงอย่างมาก

จังหวัดเชียงใหม่ เรายอมรับเลยว่า ที่นั่นไม่ได้มีแต่หญิงงามเท่านั้นชายหนุ่มจากจังหวัดนี้ ก็หน้าตาดีกันทุกคนเลย ดาราหลายคนอย่าง ซึ่งเขาก็มาจากดินแดนแห่งนี้ ดาราที่เราจะหยิบเรื่องราวของเค้ามาเล่าก็มาจากจังหวัดนี้ด้วย เค้าก็คือ ดารามาดกวน ที่พร้อมจะทำให้เราหมั่นไส้ได้ในบทบาทที่ได้รับกันเลยทีเดียว

เส้นทางเข้าสู่วงการบันเทิงของหนุ่ม หล่อเสียงดี

เราอาจจะติดภาพการเป็นนักแสดงมาดกวน แต่ความจริงแล้ว ไต้ฝุ่น เข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการเดินบนเส้นทางนักร้องมาก่อน ไต้ฝุ่น กนกฉัตร ได้เข้าประกวดเวทีร้องเพลงระดับประเทศ เคพีเอ็น อวอร์ด ครั้งที่ 21 ตอนนั้นเค้าเดินทางไปถึงรอบ 10 คนสุดท้าย น่าเสียดายที่ไม่ได้แชมป์อกหักได้เพียงแค่ที่ 2 เท่านั้นเอง แต่ว่าการได้ที่สองก็ไม่ได้ทำให้ทุกอย่างแย่เลย มันกลับดีกว่าที่คิดด้วยซ้ำ เพราะหลังจากนั้นเค้าก็ได้ออกซิงเกิ้ลเพลงแรกชื่อว่า ทุกนาที ร่วมกับเพื่อนๆ บนเวทีประกวด ถือว่าประสบความสำเร็จ แล้วจากนั้นก็ปล่อยซิงเกิ้ลเดี่ยวของตัวเองอีก ชื่อว่า คนน่ารักหักอกได้ เพลงนี้ก็ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างน่าประทับใจ เป็นการแจ้งเกิดของ ไต้ฝุ่น kpn มีผลงานในวงการเพลงอย่างเต็มตัวด้วย

เส้นทางในวงการบันเทิงของหนุ่ม ไต้ฝุ่น กนกฉัตร

แต่ไม่น่าเชื่อว่าคนเรามันจะพลิกผันได้ เพราะหลังจากออกซิงเกิ้ลไปแล้ว เพลงก็กระแสดี แต่ว่าเค้ากลับได้รับโอกาสครั้งสำคัญอีก คราวนี้เป็นงานทางด้านการแสดง โดยโอกาสมาจากเรื่อง สายสืบบอยแบนด์ ของช่อง 3 พอออนแอร์ออกไปถือว่าได้รับเสียงตอบรับดีทั้งกระแสของละคร และกระแสของคนเล่นที่คนชอบกันมาก นั่นทำให้เค้าได้รับโอกาสต่อเนื่องจากทางช่องสามมีละครวิ่งเข้ามาตลอด ไม่ว่าจะเป็น มาดามดัน, ดาวเคียงเดือน, ร้ายรักพยัคฆ์กังฟู, พลับพลึงสีชมพู, กำไลมาศ, คงกระพันนารี, ปีกทอง, กามเทพหรรษา, และ มนตราลายหงส์ เป็นเรื่องสุดท้ายกับต้นสังกัดเดิม

ไต้ฝุ่น กล้ามแน่น

หลังจากจบเรื่อง มนตราลายหงส์ เขาก็ทำให้หลายคนงงอีกครั้ง กับการย้ายสังกัด คราวนี้มาสังกัด เดอะวัน เอนเตอร์ไพร์ส ถือว่าเป็นการตัดสินใจที่หลายคนสงสัยเหมือนกัน แต่ว่าเจ้าตัวก็แสดงให้เห็นว่าคิดไม่ผิด เพราะการมาค่ายนี้ทำให้บทบาทที่ได้รับแตกต่างออกไปจากเดิมเป็นการท้าทายตัวเองอย่างมาก ผลงานจากสังกัดใหม่อย่างเช่น ไร้เสน่หา, สงครามนักปั้น, หัวใจศิลา, แรงเงา 2, เสียงเอื้อนสะเทือนดาว, สายบู๊ฟัดจัดหนัก, สงครามนักปั้น 2, อสรพิษ, นักฆ่าไร้เงา

ซึ่งบทบาทบางครั้งก็เป็นตัวร้ายแบบสุดขั้วจนทำให้พลิกคาแรกเตอร์ตัวเองไปเลย อย่างเรื่อง หัวใจศิลา บทบาท สาวิตต์ ที่ได้รับในเรื่องเป็นชายหนุ่มเพลย์บอยเจ้าสำราญที่พร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อให้ได้ตามใจต้องการ มันช่างร้าย ผสมกับความน่าหมั่นไส้แบบเต็มสิบไม่หักเลยทีเดียว

ไม่เพียงเท่านั้น เจ้าตัวยังเคยขึ้นเวทีแสดงเดอะมิวสิคคัล มาแล้วด้วย ไม่ว่าจะเป็น เธอเท่านั้น สุนทราภรณ์ เดอะมิวสิคัล, เพลงรักของเธอ สุนทราภรณ์ เดอะมิวสิคัล , แม่นาค เดอะ มิวสิคัล เป็นต้น นับว่าเป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่ผันตัวมาจากนักร้องที่ประสบความสำเร็จอีกคนหนึ่งของวงการ

วาร์ปหนุ่มหล่อ ไต้ฝุ่น KPN IG : typhoon.kncht

รับชมข่าวสารความบันเทิง Update ได้ที่ : ppnewsth.com

คลิ๊กที่ภาพเพื่อดูขนาดเต็มได้ทันที

 

เผือกทุกเรื่อง